Widget Recent Post No.

Những địa chỉ xôi xéo ngon ở Hà Nội


Xôi xéo là món ăn đặc trưng của người Hà Nội, với màu vàng sậm của hành phi, màu vàng hanh của nếp, vàng nhạt của đậu xanh nắm, màu xanh mướt của lá gói xôi, tất cả tạo nên một bức tranh đầy màu sắc cùng với một hương vị đặc biệt mà bạn không thể quên sau một lần nếm thử.

Sau đây là một số địa chỉ xôi xéo ngon ở hà Nội mà bạn phải nếm thử ít nhất một lần khi đến với Hà Nội: 

1. Xôi xéo Hàng Bài

Những người sành ăn quà sáng hẳn ai cũng biết hàng xôi xéo đã có hơn 20 năm của chị Mây trên phố Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Một người sành ăn ở Hà Nội đã tả về vị ngon của xôi quán chị Mây là "Mỡ, đậu và xôi như tan vào trong miệng". Chỉ nói thế thôi cũng ủ biết nó ngon và hấp dẫn thế nào.



                    Xôi xéo Hàng Bài một trong những hàng quà sáng quen thuộc của người Hà Nội

Những hạt xôi của cô Mây mẩy đều, hạt gạo nhỏ mềm, những lát đỗ mỏng nhưng bùi, thơm nức, thêm chút hành phi giòn và rưới thêm thìa mỡ nước khi kết hợp với nhau ăn ý đến khó tả. Đưa thìa xôi vào miệng, nhai nhai chầm chậm, mới thấy hương vị của các thức gạo, đỗ, mỡ, hành lan ra, mang đến một cảm giác khoan khoái khắp khoang miệng. Món xôi vốn khô khan vì thế cũng trở nên thi vị hơn rất nhiều.

Cũng bởi ngon như thế nên tầm từ bảy giờ kém đến cỡ 8 giờ - khung giờ cao điểm lúc học sinh mua đồ ăn sáng đi học, dân công sở ăn sáng đi làm, muốn mua xôi ở đây thì việc đợi đến vài chục lượt khách là chuyện quá đỗi bình thường.

2. Xôi xéo cô Tuyết, ngõ Cự Lộc

Nếu bạn không kịp dậy sớm để thưởng thức món xôi xéo hàng Bài thì xôi xéo Cô Tuyết là một thay thế tuyệt vời dành cho bạn. Cùng là người làng Tương Mai (Hoàng Mai) - ngôi làng nổi tiếng với món xôi xéo, cô Tuyết với cô Mây ở Hàng Bạc còn là họ hàng nên xôi ở hai tiệm này có khá nhiều điểm tương đồng.

                       Quán xôi của Tuyết chỉ vỏn vẹn là một chiếc thúng nhỏ với vài chiếc ghế nhựa.

Giữ đúng truyền thống xôi làng Tương Mai và công thức gia truyền, tất cả công đoạn để cho ra đời một gói xôi ngon đều do cô Tuyết và gia đình chuẩn bị kỳ công. Gạo, đỗ phải lấy từ mối quen, hành phải tự phi, ruốc tự làm, có thế mới khiến người ăn "thổn thức" vì cái ngon, cái hài hòa trong từng miếng xôi tưởng chừng vô cùng đơn giản.

3.Xôi Trường Chinh

Gọi là xôi Trường Chinh đơn giản là bởi quán nằm trên đường Trường Chinh, đoạn gần Ngã Tư Sở. Cửa hàng thoạt nhìn không quá lớn, cũng không sang trọng nhưng lúc nào cũng đông nghìn nghịt khách tới ăn hoặc xếp hàng chờ mua mang về.


                                                                                Xôi xéo Trường Chinh 

Nổi tiếng nhất tại đây là món xôi sườn sốt cay với xôi dẻo mà tơi, sườn rang vừa miệng và thơm lừng, nước sốt cay sền sệt ngon không gì sánh bằng. Ngoài ra, xôi Trường Chinh còn bán cả các món ăn kèm quen thuộc như giò, chả, pate, trứng, thịt gà,… Mỗi suốt xôi ở đây dao động từ 25 – 35 nghìn đồng

Nếu bạn có đến với Hà Nội thì hãy một lần thưởng thức xôi xéo, một món ăn nói lên tính cách con người Hà thành, trên đây chỉ là một vài gợi ý nhỏ, bạn hãy tự mình khám phá và tìm ra những địa chỉ xôi xéo hà Nội ngon cho riêng mình, biết đâu sau này bạn muốn quay trở lại Hà Nội chỉ vì lý do "nhớ món xôi xéo Hà Nội".






Những địa chỉ xôi xéo ngon ở Hà Nội Những địa chỉ xôi xéo ngon ở Hà Nội Reviewed by Unknown on tháng 9 25, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.