Hơn một năm kể từ lần Tân Hiệp Phát bị xoáy vào những sự cố bất ngờ giáng mạnh tới khát vọng đưa thương hiệu Việt vươn tầm châu Á, CEO Trần Quí Thanh đã âm thầm nỗ lực cải tổ triệt để mọi hoạt động theo định hướng khách hàng để bước vào một khởi đầu mới với tốc độ phát triển ấn tượng.
Nguồn tin bài : http://vietnambiz.vn/tags/tran-qui-thanh-18467.tag
Thoát khỏi gót chân Achilles công ty gia đình
Năm 2017 đánh dấu những cuộc cải tổ, thay đổi chưa từng có tại Tân Hiệp Phát.Là một công ty gia đình, Tân Hiệp Phát bắt buộc phải giải bài toán về phương thức quản trị tập trung - gót chân Achilles mà hầu hết các “đế chế” gia đình trên thế giới phải đối mặt.
Thoát khỏi gót chân Achilles công ty gia đình
Năm 2017 đánh dấu những cuộc cải tổ, thay đổi chưa từng có tại Tân Hiệp Phát.Là một công ty gia đình, Tân Hiệp Phát bắt buộc phải giải bài toán về phương thức quản trị tập trung - gót chân Achilles mà hầu hết các “đế chế” gia đình trên thế giới phải đối mặt.
Năm 2017 đánh dấu những cuộc cải tổ, thay đổi chưa từng có tại Tân Hiệp Phát.
Bỏ ra hàng triệu USD để xây dựng hệ thống quy trình, thuê các chuyên gia hàng đầu quốc tế tham gia xây dựng mô hình quản trị mới, ông Trần Quí Thanh – nhà sáng lập Tân Hiệp Phát đã tìm ra lời giải bằng cách tự tay xóa bỏ phương thức quản trị cũ, “coi đây như một sự khởi đầu mới. Xé nháp câu chuyện khởi nghiệp 20 năm trước”, theo cách mà ông nói.
Chỉ trong 6 tháng, hơn 6.000 quy trình trong lĩnh vực mua hàng, giao vận và thanh toán được chuẩn hóa. Thời gian giao hàng rút ngắn tới 50% và sắp tới là 80% để “tối ưu hóa sự thỏa mãn khách hàng” như mục tiêu của ông Thanh.
“Mô hình đã thực sự thay đổi, không còn cách vận hành ‘một người quyết định’, thay vào đó là sự phân cấp, phân quyền và giám sát, đánh giá thưởng phạt”, bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tân Hiệp Phát cho biết chỉ sau một năm, hiệu quả vận hành đã tăng lên 25%.
Tuy nhiên, việc thoát khỏi gót chân Achilles về quản trị chỉ là bước đầu cuộc cải tổ. Để vươn ra thế giới, họ cần các đối tác đồng hành tin cậy.
Bỏ ra hàng triệu USD để xây dựng hệ thống quy trình, thuê các chuyên gia hàng đầu quốc tế tham gia xây dựng mô hình quản trị mới, ông Trần Quí Thanh – nhà sáng lập Tân Hiệp Phát đã tìm ra lời giải bằng cách tự tay xóa bỏ phương thức quản trị cũ, “coi đây như một sự khởi đầu mới. Xé nháp câu chuyện khởi nghiệp 20 năm trước”, theo cách mà ông nói.
Chỉ trong 6 tháng, hơn 6.000 quy trình trong lĩnh vực mua hàng, giao vận và thanh toán được chuẩn hóa. Thời gian giao hàng rút ngắn tới 50% và sắp tới là 80% để “tối ưu hóa sự thỏa mãn khách hàng” như mục tiêu của ông Thanh.
“Mô hình đã thực sự thay đổi, không còn cách vận hành ‘một người quyết định’, thay vào đó là sự phân cấp, phân quyền và giám sát, đánh giá thưởng phạt”, bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tân Hiệp Phát cho biết chỉ sau một năm, hiệu quả vận hành đã tăng lên 25%.
Tuy nhiên, việc thoát khỏi gót chân Achilles về quản trị chỉ là bước đầu cuộc cải tổ. Để vươn ra thế giới, họ cần các đối tác đồng hành tin cậy.
4 sự thay đổi đã giúp Tân Hiệp Phát trở lại ấn tượng
Reviewed by Unknown
on
tháng 3 14, 2018
Rating:
Không có nhận xét nào: