Widget Recent Post No.

Cách làm mứt vỏ bưởi không bị đắng

Quả bưởi là một thực phẩm có những công dung tuyệt vời như phòng ngừa cảm cúm, hạ sốt, tăng sức đề kháng  do có nhiều Vitamin C, rất tốt cho người bệnh tiểu đường do trong tép bưởi chứa  insulin, một loại thực phẩm tốt cho người tiểu đường. Sử dụng bưởi thường xuyên trong khẩu phần ăn hằng ngày  cung cấp một lượng lớn chất xơ, có tác dụng chống lại bệnh táo bón, và được xem như một loại "thực phẩm chức năng". Bởi nó có thể ngăn ngừa bệnh lỵ , bệnh tiêu chảy, bệnh viêm ruột non. Ngoài ra bạn có thể tận dụng vỏ bưởi để làm mứt, sau đây là hướng dẫn cách làm mứt vỏ bưởi không bị đắng tại nhà.


Mứt vỏ bưởi


Nguyên liệu cần chuẩn bị 

1-2 quả bưởi tùy theo kích thước lớn nhỏ

150g đường cát trắng 

Muối

Cách làm mứt vỏ bưởi 




Bước 1: Bưởi rửa sạch, tách vỏ, và cắt vỏ thành sợi dày (lưu ý: cắt bớt phần cùi trắng bên trong và vỏ xanh bên ngoài để giảm bớt lượng tinh dầu có trong vỏ).

Bước 2: Hòa 2 muỗng cà phê muối với 1.5l nước ấm, cho vỏ bưởi vào ngâm khoảng 4h-6h để loại bỏ lượng thuốc trừ sâu trong vỏ bưởi (nếu có)

Bước 3: Vớt vỏ bưởi ra, rửa sạch lại với nước lạnh nhiều lần.

Bước 4: Đun sôi 1.5l nước với 1 muỗng cà phê phèn chua, luộc vỏ bưởi với thời gian khoảng 10p. Tiếp tục vớt vỏ bưởi ra rổ, rửa nhiều lần với nước lạnh, khi rửa dùng tay xa và bóp vỏ bưởi, một phần làm cho vỏ bưởi hết mùi phèn, thứ hai nữa giúp vỏ bưởi đi hết mùi hăng và mùi cay.

Bước 5: Trộn vỏ bưởi với đường, vani với thời gian 6h để đường ngấm hết vào vỏ bưởi

Bước 6: Cho hỗn hợp vỏ bưởi và đường vào chảo lớn để nấu. Ban đầu sẽ cho lửa vừa phải để nước đường có thể sôi. Sau khi hỗn hợp sôi lên, hạ lửa xuống. Dùng thìa lớn để đảo vỏ bưởi, cần đảo nhẹ tay. Khi hỗn hợp sệt và khô lại thì chúng ta tắt bếp.


Bước 7: Để nguội và cho vào lọ kín để bảo quản được lâu dài.







Cách làm mứt vỏ bưởi không bị đắng Cách làm mứt vỏ bưởi không bị đắng Reviewed by Unknown on tháng 10 09, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.