Widget Recent Post No.

Nguyên nhân và tác hại của tật lưng tôm

Cuộc sống ngày càng hiện đại, chúng ta sử dụng smartphone, máy tính, làm công việc văn phòng cùng với việc ngồi sai tư thế một thời gian dài khiến dân công sở có xu hướng khom lưng (tật lưng tôm ) mà bản thân không hề hay biết.

Xem thêm:






Khi ngồi sai tư thế lâu ngày, vai sẽ chùng xuống và ngực rụt vào trong, gây ra sự mất linh hoạt cho phần cơ, dây chằng cũng như khớp ở vai và ngực. Lưng tôm làm cho dáng xấu hơn, trông "kém sang", tạo cảm giác lười biếng và thiếu tự tin.



Bạn có thể bị gù lưng do ngồi học không đúng cách, đúng tư thế hay bàn ghế không đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra, các trường hợp như thiếu ánh sáng, thiếu vận động cơ thể cũng là một trong nhiều nguyên nhân của căn bệnh này.

Không chỉ vóc dáng không đẹp, tư thế này cũng là một trong những nguyên nhân gây nên chứng đau lưng, mỏi cổ, gáy, vai, cánh tay, hội chứng ống cổ tay…v.v…. 

Lưng tôm  hoàn toàn có thể chữa trị nhờ vào phương pháp tập luyện thể dục hằng ngày  hoặc ăn uống đấy. Trước hết, bạn hãy chọn cho mình một bộ bàn ghế đạt chuẩn và phù hợp với cơ thể mình. Điều này giúp bạn cảm thấy thoải mái khi làm việc và tránh tình trạng đốt sống phải gù xuống. Khi ngồi học hoặc làm việc, hãy giữ đúng tư thế, không khom lưng, cúi người, nghiêng người, vẹo cổ. Đừng quên bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và canxi như thịt, cá, tôm, cua, sữa, để giúp xương chắc khỏe và phát triển nhé.



Ngoài ra, phương pháp tập xà ngang cũng rất hữu hiệu. Hãy sử dụng một xà ngang chắc chắn và tập xà vào mỗi buổi sáng. Phương pháp này sẽ giúp bạn kéo dãn xương sống và lấy lại vóc dáng chuẩn cho bản thân đấy.







Nguyên nhân và tác hại của tật lưng tôm Nguyên nhân và tác hại của tật lưng tôm Reviewed by Unknown on tháng 10 03, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.